top of page
  • Writer's picturedamyngheninhbinh01

Tổng hợp 60+ Bản vẽ thiết kế khu lăng mộ đá gia đình, dòng họ tại

Updated: Mar 30, 2023

Khu lăng mộ là nơi chôn cất những người đã khuất trong cùng một gia đình. Việc xây dựng và thiết kế lăng mộ đá thể hiện sự trang nghiêm của một dòng họ. Hiện nay, thiết kế khu lăng mộ đá theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Tùy theo yêu cầu và điều kiện tài chính của từng khách hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Đá mỹ nghệ Ninh Bình để tham khảo những mẫu thiết kế khu lăng mộ đá dòng họ đẹp, chuẩn phong thủy nhé!

1. Tìm hiểu về bản vẽ thiết kế khu lăng mộ đá

Để có được một lăng mộ đá hay một khu lăng mộ đá dòng họ, mộ đá đôi hoàn chỉnh, đẹp, chắc chắn và có độ bền vững chắc qua thời gian. Thì trước hết bạn cần quan tâm đến vấn đề bản thiết kế. Hay còn gọi là bản vẽ thiết kế khu lăng mộ. Bản vẽ thiết kế đòi hỏi phải đẹp và cần có độ chính xác cao về tỷ lệ.

Để thiết kế mộ xây đẹp, các kiến ​​trúc sư và kỹ thuật viên phải lên ý tưởng. Sử dụng phần mềm thiết kế lăng mộ chuyên dụng để đo lường kích thước. Sau đó phác thảo thiết kế và diện tích khu đất. Để sao cho hài hòa và phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng.

Từ đó đưa ra các thiết kế lăng mộ tiêu chuẩn. Sau đó dựng các thiết kế phối cảnh 3D, thiết kế 2D của lăng mộ đá. Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng cần đặc biệt quan tâm khi xây mới, sửa chữa lăng mộ gia đình tổ tiên.

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Mà bạn có thể lựa chọn những chất liệu đá khác nhau. Để làm nên những mẫu bia mộ đẹp cho người thân của mình. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến thiết kế khu lăng mộ đá. Vì mỗi loại đá có tính chất và cấu tạo khác nhau.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều chất liệu đá khác nhau. Tuy nhiên có ba loại mộ đá được ưa chuộng nhất hiện nay là mộ đá xanh rêu, mộ đá xanh đenmộ đá trắng. Sở dĩ hai loại đá này được ưa chuộng bởi chúng dễ chạm khắc. Nên có thể thực hiện được nhiều hoa văn, họa tiết sắc nét. Ngoài ra còn có độ bền cao, bóng đẹp mang lại sự sang trọng cho khu lăng mộ.

Bên cạnh những yếu tố thiết kế chung của lăng thì bản vẽ thiết kế khu lăng mộ không thể thiếu những thiết kế chi tiết như cuốn thư đá, điêu khắc đá, lư hương đá, lan can đá, các cột trụ,…. Đảm bảo khu mộ được xây dựng cách hài hòa, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Bản vẽ thiết kế mộ đá tam cấp kích thước 115X177 với mặt bằng 115X177.

Bản vẽ chi tiết mộ hai mái đình kích thước 155X252.

Bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D

2. Bản vẽ thiết kế lăng mộ đá đẹp bao gồm những hạng mục nào?

Khi thiết kế khu lăng mộ đá sẽ bao gồm đầy đủ tất cả những hạng mục dưới đây:

  • Lăng mộ đá: Ngày nay, có 2 loại lăng mộ đá phổ biến là lăng mộ đá nguyên khối và lăng mộ đá ốp được làm từ các chất liệu đá khác nhau. Ngoài ra, có một số đơn vị còn sử dụng lăng mộ giả đá để đáp ứng được với nhu cầu của thị trường.

  • Bàn thờ đá: Khi cúng tế, bàn thờ đá được đặt phía trước lăng để đặt đồ tế lễ.

  • Lăng thờ đá: Đây là nơi chôn cất tất cả các thành viên có trong khu mộ. Lăng thờ nằm ở giữa và sẽ có thiết kế nổi bật hơn so với các hạng mục khác trong khu mộ đá. Lăng thường được thiết kế dạng lăng có hai hoặc ba tầng mái. Trong lăng có bát hương, lọ hoa, đĩa lễ vật và các đồ trang trí khác.

  • Cuốn thư đá, bình phong đá: Vật này được đặt ở cửa sau của khu lăng mộ. Có tác dụng trấn giữ phong thủy, xua đuổi tà ma xâm nhập vào lăng mộ. Từ cửa đến cuốn thư đá, bình phong thường có khoảng cách là 0,8-1,2m. Thông thường, các mộ đá công giáo thường không có cuốn thư hay bình phong đá.

  • Lư hương đá, linh vật đá: Những vật phẩm này được đặt trước khu lăng thờ chung. Nhằm tạo cảm giác trang nghiêm cho khu lăng mộ. Các linh vật đá sẽ có ý nghĩa và tác dụng phong thủy riêng. Ngoài lư hương còn có các linh vật bằng đá. Một số lăng mộ còn có đèn đá, bàn thờ thần tài bằng đá nhằm để thờ thần tài cũng như trang trí.

  • Bậc tam cấp: Đây là lối lên xuống của lăng. Thường được làm bằng gạch hoặc đá nguyên con để chống trơn trượt. Giống như hầu hết các lăng mộ hiện nay. Tam cấp cũng được làm bằng một khối đá duy nhất tạo nên sự đồng bộ và thống nhất của tổng thể cả khu mộ.

  • Lan can đá: Hay còn gọi là hàng rào bao quanh khu lăng mộ. Dùng để ngăn cách khu lăng mộ này với các khu lăng mộ khác. Lan can cũng thường được thi công bằng đá nguyên khối mang lại giá trị thẩm mỹ cao và những hình điêu khắc độc đáo.

  • Cổng mộ: Được thiết kế bằng 2 hoặc 4 trụ đá, có khắc chữ hoặc hoa văn để xua đuổi tà ma.


Bản vẽ thiết kế Phối cảnh 3D khu lăng mộ đá gia đình có diện tích 300m2.

3. Ưu điểm của thiết kế lăng mộ đá

Thiết kế lăng mộ đá có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với việc lựa chọn những mẫu lăng mộ đá có sẵn. Phù hợp và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là những lợi thế của việc sử dụng thiết kế lăng mộ:

  • Khách hàng được tự do nghiên cứu, lựa chọn chi tiết hoa văn, hình ảnh để thiết kế lăng mộ đá. Tạo nét độc đáo, riêng biệt không trùng lặp. Các khu lăng mộ đẹp nhất Việt Nam thường được thiết kế hoa văn tinh xảo, lạ mắt.

  • Kích thước lư hương đá, đèn đá có thể thay đổi linh hoạt. Vì không phải mộ nào cũng có kích thước như sản phẩm hiện có. Một số ngôi mộ cũng kết hợp với mệnh, phong thủy vào thiết kế. Tránh tai ương và mang lại may mắn cho gia chủ.

  • Việc lựa chọn loại đá cũng đa dạng hơn. Và theo sở thích của mỗi người chứ không đơn điệu như các sản phẩm trên thị trường.

  • Giá thành thấp hơn so với sản phẩm đã qua sơ chế. Vì mọi người có thể chọn vật liệu họ muốn. Nên có thể lập ngân sách cho việc xây dựng lăng mộ.

  • Mẫu mã của lăng mộ đá cũng làm đa dạng sản phẩm trên thị trường. Vì mỗi người có sở thích và thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy, không có gì lạ khi xây dựng những ngôi mộ với nhiều kiểu dáng khác nhau.

4. Tổng hợp bản vẽ thiết kế lăng mộ đá đẹp nhất 2023

Sau đây là những mẫu thiết kế lăng mộ đá đẹp mà chúng tôi sử dụng những hoa văn mẫu mã đẹp nhất 2023. Quý khách hàng có thể tham khảo và chọn ra mẫu thiết kế khu lăng mộ gia đình phù hợp nhất để thi công lăng mộ cho người thân đã khuất của mình.


Mẫu thiết kế lăng mộ 2 mái đá kích thước 95X155.Bản vẽ chi tiết mặt sau khu lăng, đoạn lan can dài 7,2m.Bản vẽ chi tiết mộ đá đơn giản đẹp, mẫu mộ đá hiện đại kích thước 81X127.





Tham khảo các bài viết tương tự khác:

148 views0 comments

Σχόλια


bottom of page